Quang Hải tuyệt vọng ngồi ghế dự bị nhìn Việt Nam thua 3-0

Trận đấu tối qua (26/3), đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại đắng lòng 0-3 trước đội tuyển Indonesia trong loạt trận thứ tư của vòng loại World Cup 2026, diễn ra trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, điều thu hút sự chú ý không chỉ là kết quả trận đấu mà còn là phản ứng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải khi anh ngồi trên ghế dự bị suốt cả trận. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết Quang Hải đã cảm rất thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị suốt trận đấu.

Vì sao Quang Hải không được ra sân?

Quang Hai ngoi ghe du bi

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Indonesia vào tối ngày 27/3 đã làm dấy lên nhiều câu hỏi khi ngôi sao Quang Hải tiếp tục phải ngồi dự bị, đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước đó, việc Quang Hải không được thi đấu trong trận thua 0-1 trước Indonesia tại lượt đi đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. CĐV Đông Nam Á không khỏi khỏi chú ý trước hình ảnh Quang Hải ngồi trên ghế dự bị rơm rớm nước mắt, ôm đầu bất lực. Rất nhiều người tỏ ra không hài lòng với cách làm việc của HLV Troussier.

Quang Hai tuyet vong ngoi ghe du bi

Để giải thích về sự lý do Quang Hải không được ra sân, HLV Phạm Minh Đức đã lý giải:  “Ở trận đấu này, HLV Troussier sử dụng Đình Bắc và Mạnh Dũng ngay từ đầu. Năm vị trí thay người của HLV Troussier trong hiệp 2 được ưu tiên cho những vị trí bất khả kháng. Hầu như những trường hợp thay người của ông thầy người Pháp ưu tiên để sửa chữa các vị trí. Đó là lý do Quang Hải không được vào sân trong trận đấu này.

Nếu Quang Hải được vào sân thì đội tuyển Việt Nam có thể hưởng lợi nhờ những đường chuyền sáng tạo. Tuy nhiên, mỗi HLV có ý tưởng khác nhau. Văn Thanh không thường chơi ở vị trí hôm nay nhưng đó là cách dùng người của HLV Troussier“.

VFF và HLV Troussier chia tay. HLV Park Hang Seo mới là ứng viên sáng giá?

HLV Troussier có một hành trình đáng quên với tỷ lệ thất bại lên đến 71% trong 10/14 trận cùng tuyển Việt Nam. Trận thua Indonesia 0-3 là nguyên nhân quyết định khiến VFF và HLV Troussier thỏa thuận kết thúc hợp đồng, dù trước đó ký đến hết World Cup 2026. Việt Nam không chỉ thua, mà còn thua toàn diện với tỷ số đậm trước Indonesia. Đây là tín hiệu rõ ràng phản ánh sự bất tài của HLV Troussier trong việc xây dựng lối chơi cũng như triết lý bóng đá xa rời thực chiến. 

VFF va HLV Troussier chia tay

Đội tuyển Việt Nam hiện cần phải khôi phục lại niềm tin từ người hâm mộ sau một năm đầy thất vọng. Trước tình hình này, HLV Park Hang Seo nổi lên như một ứng viên sáng giá nhất.Ông đã được người hâm mộ yêu mến, tôn trọng và cũng đã chứng minh khả năng của mình trong việc dẫn dắt đội tuyển. HLV Park Hang Seo không chỉ là một chiến lược gia có kinh nghiệm mà còn hiểu rõ về bóng đá Việt Nam.  Xem thêm những bản Nhạc chuông Thể thao có thể cho bạn một không khí nghe bóng đá tuyệt vời!

HLV Park Hang Seo moi la ung vien sang g

Trong suốt 5 năm gắn bó với VFF, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp đội tuyển đạt được nhiều thành công đáng kể, bao gồm việc vô địch AFF Cup 2018, giành 2 HCV SEA Games, hạng tư tại Asiad 18, Á quân U23 châu Á 2018, đi vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại thứ ba World Cup 2022.

5/5 - (1 bình chọn)