Việt Nam Đã Có MV Nhạc Đạt 1 Tỷ View Đầu Tiên – “Một Con Vịt”

Ngày 16/6 vừa qua, MV “Một Con Vịt” chính thức trở thành ca khúc Việt Nam đầu tiên vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Được phát hành vào ngày 31/8/2019, MV này hiện đang nắm giữ kỷ lục là video ca nhạc có lượt xem “khủng” nhất trên YouTube của Việt Nam.

Viet Nam da co MV nhac dat ty view dau tien Mot con vit

Sức hút của MV nhạc đạt 1 tỷ view “Một Con Vịt”

MV “Một Con Vịt” có nội dung khá đơn giản, với hình ảnh chú vịt vàng ngộ nghĩnh xuất hiện xuyên suốt video, kết hợp với nền nhạc “Một Con Vịt” quen thuộc. Chính sự đơn giản này lại là điểm nhấn thu hút các khán giả nhí, khiến nhiều người gọi đây là bài hát “ăn dặm quốc dân” vì được các bé yêu thích và nghe mỗi ngày.

Ca khúc “Một Con Vịt” được nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác và được Xuân Mai thể hiện lần đầu tiên vào năm 1998, khi cô mới 3 tuổi. Từ đó đến nay, bài hát đã trở nên phổ biến trong cộng đồng thiếu nhi nhờ giai điệu vui nhộn và ca từ dễ nhớ, dễ thuộc.

Viet Nam da co MV nhac ty view dau tien Mot con vit

Việc MV này vượt qua nhiều cái tên đình đám trong giới âm nhạc Việt Nam như Sơn Tùng M-TP, Bích Phương và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, để giữ vị trí đầu bảng về lượt xem cho thấy sức hút mạnh mẽ và sự bền bỉ của nó. “Một Con Vịt” không chỉ đơn thuần là một bài hát mà còn trở thành một phần ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam.

Doanh thu khủng từ MV “Một Con Vịt”

Khi MV đạt con số lượt xem “khủng” như vậy, nhiều người không khỏi tò mò về doanh thu mà chủ kênh YouTube có thể nhận được. Ông Nguyễn Lạc Huy (“Huy NL”), người sáng lập Schannel – một trong những mạng lưới truyền thông lớn tại Việt Nam, chia sẻ với phóng viên Dân trí về vấn đề này.

Theo ông Huy, doanh thu từ YouTube phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng vẫn có công thức ước tính thu nhập trung bình. “Với một kênh YouTube thông thường, khoản thu nhập trung bình nhận được khi video đạt 1 triệu lượt xem là 4-6 triệu đồng. Video nội dung thiếu nhi thì doanh thu sẽ thấp hơn, khoảng 2-3 triệu đồng cho 1 triệu lượt xem. Tuy nhiên, đây chưa phải là số tiền cuối cùng về tay mà phải trừ thêm các khoản phí khác” ông Huy cho biết.

Viet Nam da co MV nhac ty view Mot con vit

Nếu chủ kênh YouTube tham gia một mạng lưới truyền thông nào đó, sẽ phải trừ thêm khoảng 10-20% phí thanh toán. Doanh thu cũng phải trừ thêm khoảng 7% thuế thu nhập. Như vậy, với 1 tỷ lượt xem tính đến ngày 17/6, khoản thu nhập ước tính mà chủ kênh YouTube nhận được có thể dao động từ 2 đến 3 tỷ đồng.

Sức ảnh hưởng của nhạc Thiếu nhi trên YouTube

Thành công của MV “Một Con Vịt” không chỉ minh chứng cho sự yêu thích của khán giả mà còn cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các ca khúc thiếu nhi trên YouTube. Những sản phẩm âm nhạc dành cho trẻ em thường có sức sống bền bỉ, tăng lượt xem đều đặn hàng ngày.

Sự phổ biến của những video này không chỉ đến từ giai điệu và hình ảnh ngộ nghĩnh mà còn từ việc chúng mang lại niềm vui và sự thoải mái cho trẻ em, giúp cha mẹ giải trí và giáo dục con cái trong quá trình phát triển. Trong thời đại số hiện nay, việc các ca khúc thiếu nhi như “Một Con Vịt” đạt được những cột mốc ấn tượng trên các nền tảng trực tuyến là minh chứng cho sự thay đổi trong cách tiếp cận âm nhạc.

Đây cũng là lời khẳng định rằng âm nhạc dành cho trẻ em luôn có chỗ đứng vững chắc và tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Thành công này chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà sản xuất nội dung tiếp tục sáng tạo và phát triển những sản phẩm dành cho khán giả nhí, đừng quên cập nhật tại Nhạc chuông Thiếu Nhi mới nhất

Rate this news